CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
(NTL) Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo điều hành, cải cách hành chính, chiều ngày 16/11, UBND quận tổ chức hội nghị tập huấn sử dụng phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc.
(NTL) Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo điều hành, cải cách hành chính, chiều ngày 16/11, UBND quận tổ chức hội nghị tập huấn sử dụng phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc.
Tại buổi tập huấn, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ văn thư các phòng ban, ngành, UBND các phường đã được cán bộ kỹ thuật văn phòng HĐND - UBND quận trực tiếp giới thiệu một số văn bản quy định mới về việc gửi, nhận văn bản điện tử. Cung cấp, truyền đạt những kiến thức và các thao tác đăng nhập hệ thống phần mềm quản lý văn bản liên thông, cách quản lý công văn, quản lý công việc và xử lý công việc trên hệ thống quản lý tài liệu điện tử trong quá trình xử lý công việc của các cơ quan, tổ chức. Đồng thời, hướng dẫn cán bộ tham dự tập huấn Quản trị hệ thống phần mềm, sử dụng chức năng gửi nhận văn bản điện tử thông qua mã định danh. Theo đó, từ khâu quản lý văn bản đến và phân công xử lý văn bản lãnh đạo đơn vị có thể tiếp nhận và phân cho chuyên viên xử lý ngay lập tức, giúp đẩy nhanh tiến độ xử lý công việc..
Việc triển khai ứng dụng phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc góp phần nâng cao hơn nữa trình độ ứng dụng công nghệ thông tin, tạo lập môi trường giao tiếp điện tử, giảm thiểu thời gian xử lý văn bản, giấy tờ, giúp lưu trữ hồ sơ văn bản một cách khoa học có trình tự, dễ dàng tìm kiếm, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, năng suất lao động, giảm thời gian tác nghiệp và chi phí hoạt động của cơ quan nhà nước.
Trần Hòa