CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
(NTL) Chiều ngày 12/10, UBND quận Nam Từ Liêm tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) giai đoạn 2014-2017 và bàn giao công tác kiểm soát thủ tục hành chính về Văn phòng UBND cấp quận, phường. Đồng chí Trần Thanh Long – Phó Chủ tịch UBND quận chủ trì Hội nghị.
(NTL) Chiều ngày 12/10, UBND quận Nam Từ Liêm tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) giai đoạn 2014-2017 và bàn giao công tác kiểm soát thủ tục hành chính về Văn phòng UBND cấp quận, phường. Đồng chí Trần Thanh Long – Phó Chủ tịch UBND quận chủ trì Hội nghị.
Trong giai đoạn 2014-2017, công tác kiểm soát TTHC trên địa bàn quận được lãnh đạo quận xác định là nhiệm vụ trọng tâm, liên tục và được chỉ đạo quyết liệt nhờ đó đã đạt nhiều kết quả tích cực.
Nổi bật là cải cách quá trình giải quyết TTHC được các phòng chuyên môn và UBND các phường áp dụng nhiều giải pháp tích cực và đem đến những chuyển biến rõ rệt. Tỷ lệ giải quyết quá hạn ngày càng giảm. Tính công khai minh bạch được cải thiện. Trách nhiệm của các cơ quan giải quyết TTHC trong giải trình, giải thích việc thực thi pháp luật cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp biết và thực hiện được chú trọng. Công tác phối hợp giải quyết TTHC giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương được tăng cường.
Việc chuẩn hóa nội dung TTHC tạo sự đồng bộ về hình thức và nội dung niêm yết TTHC được triển khai kịp thời và có chất lượng. Việc ban hành các quy định quy trình nội bộ về giải quyết TTHC thẩm quyền của UBND quận được kiểm soát chặt chẽ.
Tại Hội nghị, thực hiện Nghị định 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính, có hiệu lực thi hành từ 25/9/2017, theo đó nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính ở cấp huyện, cấp xã được chuyển giao từ Phòng Tư pháp quận về Văn phòng HĐND – UBND quận; từ Công chức Tư pháp – Hộ tịch chuyển về Công chức Văn phòng – Thống kê, phòng Tư pháp quận cùng Văn phòng HĐND-UBND quận đã thống nhất ký biên bản bàn giao nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính của cấp quận.
Để đảm bảo công tác bàn giao, phòng Tư pháp phối hợp với Văn phòng HĐND – UBND quận rà soát cập nhật các thủ tục hành chính quận lên cổng thông tin điện tử quận xong trước ngày 30/10/2017. Văn phòng HĐND – UBND quận là cơ quan thường trực công tác kiểm soát thủ tục hành chính quận kể từ 01/11/2017.
UBND các phường, chủ động tổ chức bàn giao nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính từ Công chức Tư pháp – Hộ tịch chuyển về Công chức Văn phòng – Thống kê theo quy định thực hiện xong trong tháng 10/2017.
Thu Hà