CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra công tác vận hành, sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Ngày đăng 21/03/2018 | 11:03  | Lượt xem: 568

(NTL) Chiều ngày 20/3, Đoàn kiểm tra của Sở Thông tin và Truyền thông do đồng chí Nguyễn Xuân Quang – Phó Giám đốc Sở TT&TT Thành phố làm trưởng đoàn đã về làm việc với UBND quận Nam Từ Liêm về công tác vận hành, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 nhằm đánh giá thực trạng, kịp thời hỗ trợ xử lý các vướng mắc trong quá trình vận hành, sử dụng dịch vụ công trực tuyến làm cơ sở tham mưu UBND Thành phố tiếp tục triển khai trong năm 2018. 

(NTL) Chiều ngày 20/3, Đoàn kiểm tra của Sở Thông tin và Truyền thông do đồng chí Nguyễn Xuân Quang – Phó Giám đốc Sở TT&TT Thành phố làm trưởng đoàn đã về làm việc với UBND quận Nam Từ Liêm về công tác vận hành, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 nhằm đánh giá thực trạng, kịp thời hỗ trợ xử lý các vướng mắc trong quá trình vận hành, sử dụng dịch vụ công trực tuyến làm cơ sở tham mưu UBND Thành phố tiếp tục triển khai trong năm 2018.

Tại quận Nam Từ Liêm, Đoàn đã trực tiếp đi kiểm tra, khảo sát tại một số phường và bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hành chính của quận về công tác vận hành, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 do Thành phố triển khai dùng chung và các phần mềm triển khai trước năm 2016 do các Bộ triển khai; công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; ghi nhận các khó khăn, vướng mắc trong quá trình vận hành, sử dụng của các đơn vị.

Theo báo cáo tổng hợp của quận, hiện nay cấp phường đang thực hiện 13 dịch vụ công trực tuyến gồm khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn,đăng ký giám hộ, cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, cấp bản sao trích lục hộ tịch. Theo đó, từ đầu năm 2018 đến nay, đã tiếp nhận và giải quyết 1.481 hồ sơ, trong đó 1.461 hồ sơ đăng ký trực tuyến, đạt tỷ lệ 98,65%. Cấp quận thực hiện 10 dịch vụ công trực tuyến gồm cấp bản sao trích lục hộ tịch; cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ, cấp giấy phép các hoạt động sử dụng vỉa hè, lề đường; cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng. Từ đầu năm 2018 đến nay, đã tiếp nhận và giải quyết 884 hồ sơ, trong đó 100% hồ sơ được đăng ký trực tuyến, đạt tỷ lệ 100%.

Ngoài việc triển khai dịch vụ công trực tuyến theo chỉ đạo của Thành phố, UBND quận đang triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ, mức độ 3, 4 thủ tục liên thông cấp đăng ký kinh doanh và cấp mã số thuế. Kết quả, từ đầu năm 2018 đến nay, đã tiếp nhận và giải quyết 100% trực tuyến mức độ 3 (298 hồ sơ), trong đó 20% là dịch vụ công mức độ 4.

Để thực hiện tốt hơn các dịch vụ công theo chỉ đạo của Thành phố, UBND quận kiến nghị Sở TT&TT chỉ đạo đơn vị xây dựng phần mềm chỉnh sửa, cập nhập, hoàn thiện phần mềm eSAMS; sớm triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, trước mắt là thủ tục trích lục hộ tịch cấp quận, cấp phường và ứng dụng phần mềm một cửa điện tử dùng chung./.

                                                               Quang Vinh

BẢN ĐỒ SỐ