CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
(NTL) Với mục tiêu “Luôn làm người dân hài lòng khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính” trong thời gian qua, UBND phường Đại Mỗ đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, thủ tục hành chính liên thông, đặc biệt các thủ tục hành chính liên quan đến người dân theo chương trình, kế hoạch của thành phố, của quận.
(NTL) Với mục tiêu “Luôn làm người dân hài lòng khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính” trong thời gian qua, UBND phường Đại Mỗ đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, thủ tục hành chính liên thông, đặc biệt các thủ tục hành chính liên quan đến người dân theo chương trình, kế hoạch của thành phố, của quận.
Bí thư Đảng ủy phường Đại Mỗ Nguyễn Tài Dũng trao Giấy đăng ký kết hôn cho công dân
Đối với các thủ tục như: Đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử, đăng ký thường trú, xóa đăng ký thường trú… người dân chỉ cần kê khai “Đăng ký qua mạng” và chỉ cần đến 01 lần để nhận kết quả thay vì phải đến nhiều cơ quan như trước đây. Thời gian giải quyết các thủ tục này cũng được rút ngắn từ 27 ngày còn 03 ngày (đối với thủ tục liên thông đăng ký khai sinh – đăng ký thường trú – cấp thẻ bảo hiểm y tế), rút ngắn từ 11 ngày còn 02 ngày (đối với thủ tục liên thông đăng ký khai tử và xóa đăng ký thường trú).
Cũng với mục tiêu nêu trên, UBND phường Đại Mỗ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần “Nhà nước thực sự của dân, do dân, vì dân” như việc gửi Thư chúc mừng khi đăng ký kết hôn; đăng ký khai sinh; gửi thư chia buồn khi gia đình có người mất … UBND phường cũng thực hiện nghiêm túc việc gửi thư xin lỗi khi có hồ sơ trễ hẹn, khi cán bộ hướng dẫn người dân không đầy đủ, kịp thời để người dân đi lại nhiều lần.
Từ những kết quả đạt được và sự ghi nhận, đánh giá tích cực từ người dân, trong thời gian tới Đảng ủy, chính quyền Phường tiếp tục xác định công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền thân thiện là trọng tâm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, trong đó tập trung đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại; đẩy mạnh giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức khi giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, công dân đến giao dịch hành chính.
Tin bài: Đỗ Gia Ánh – Phòng Tư pháp; ảnh Ngô Sơn